0902505337

Sling cáp thép là gì? 3 tiêu chí để lựa chọn sling cho từng công việc

 

sling cáp thép
sling cáp thép

Sling cáp thép đóng một vai trò quan trọng trong đời sống, đặc biệt là trong ngành công nghiệp nặng, giúp cho việc nâng hạ hay di chuyển hàng hóa cồng kềnh, nặng lên đến hàng trăm tấn trở nên dễ dàng và ít tốn sức hơn. Bài viết này sẽ giúp bạn khai phá tất tần tật về sling cáp thép trên thị trường và cách để lựa chọn được loại sling tốt nhất, phù hợp cho công việc.

Sling cáp thép là gì:

Sling cáp thép (sling wire rope) là một vật tư nâng hạ do nhiều sợi cáp thép cấu thành theo một trật tự nhất định, thường được kết hợp với các thiết bị nâng hạ khác như palang, cầu trục với mục đích chính là nâng hạ và di chuyển các vật có trọng lượng lớn một cách an toàn và hiệu quả.

sling cáp thép kết hợp cầu trục
sling cáp thép kết hợp cầu trục

Sling cáp thép thường có nhiều loại khác nhau: sling 1 chân, sling 2 chân…với các đầu mắt được trang bị ma-ní hay móc cẩu để kết nối với các thiết bị nâng hạ. Hai đầu mắt của sling khi được tạo ra, tùy vào mục đích sử dụng, có thể có thêm bẹn lót cáp.

Xem thêm: Sling Cáp Thép 1 Chân Chính Hãng Chungwoo Hàn Quốc

Phân loại:

Tùy vào có bẹn lót cáp hay không, Sling cáp thép được chia thành 2 loại:

  • Sling cáp thép bấm 2 mắt mềm (hai đầu mắt không có bẹn lót cáp).
  • Sling cáp thép bấm 2 mắt cứng: phần mắt sling khi tạo ra được lót thêm bẹn để hạn chế ma sát trực tiếp mắt sling trong quá trình sử dụng. Nhờ vậy, đầu cáp sẽ ít bị mài mòn hơn, ít tình trạng bị đứt, gãy trong quá trình sử dụng.
sling cáp thép bấm 2 mắt mềm
sling cáp thép bấm 2 mắt mềm
sling cáp thép bấm 2 mắt cứng
sling cáp thép bấm 2 mắt cứng

Sản phẩm tương tự: Cáp Thép Bấm Chì Phi 32 Chất lượng Cao Chungwoo Hàn Quốc

Ưu điểm:

  • Khả năng chịu lực cao: được thiết kế từ những sợi thép bền bỉ và chịu lực.
  • Độ bền vượt trội: có khả năng chống mài mòn và ăn mòn, đặc biệt là trong môi trường khắc nghiệt như dầu khí, hàng hải, và khai thác khoáng sản.
  • Đa dạng về kích thước và chủng loại: Bạn có thể lựa chọn các loại sling cáp thép khác nhau tùy thuộc vào yêu cầu công việc và trọng lượng vật cần nâng

Ứng dụng:

Sling cáp thép được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp rộng rãi khác nhau như:

  • Ngành xây dựng: Dùng để nâng hạ các cấu kiện thép, bê tông hay các máy móc thiết bị nặng.
  • Ngành vận tải: Giúp di chuyển các kiện hàng lớn, đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển.
  • Ngành dầu khí và khai thác khoáng sản: được sử dụng để nâng hạ các thiết bị lớn trong môi trường khắc nghiệt như ngoài biển hoặc dưới lòng đất.
Ứng dụng sling cáp thép trong thực tiễn
Ứng dụng sling cáp thép trong thực tiễn

Xem Thêm: Sling Cáp thép chịu tải trọng lớn Grommet D36mm.

Tiêu chí lựa chọn sling phù hợp cho công việc:

thông số sling các loại
thông số sling các loại

Việc lựa chọn loại sling cáp thép là vô cùng quan trọng vì nó có thể phần nhiều quyết định đến thành quả công việc cũng như là mức độ an toàn cho nhười sử dụng và những người xung quanh. Chính vì thế, để lựa chọn được đúng loại, thông số sling cáp thép, chúng ta cần quan tâm:

  • Tải trọng vật cần nâng:

Mỗi loại sling cáp thép đều có khả năng chịu tải trọng nhất định. Do đó, cần xác định trọng lượng của vật cần nâng và chọn loại sling có khả năng chịu tải lớn hơn một chút so với trọng lượng thực tế để đảm bảo an toàn.

  • Chiều dài Sling:

Tùy thuộc vào khoảng cách từ vật nâng đến điểm cố định, hãy chọn sling có chiều dài đủ để đảm bảo an toàn và không gây cản trở trong quá trình nâng hạ.

  • Môi trường sử dụng:

Môi trường ăn mòn: Nếu sử dụng trong môi trường có khả năng ăn mòn cao như nước biển, hóa chất, nên chọn sling cáp thép không gỉ hoặc cáp được mạ kẽm để chống oxy hóa.

Môi trường nhiệt độ cao/thấp: Nên chọn loại sling có khả năng chịu được nhiệt độ cao hoặc thấp tùy vào môi trường làm việc, nhằm đảm bảo an toàn và độ bền lâu dài.

Liên hệ mua hàng:

Công ty Xuyên Á Đại Thành chuyên cung cấp các loại Sling cáp thép chính hãng nhập khẩu từ các nước: Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc,..cam kết chất lượng, hàng mới 100%, có chứng nhận CO, CQ đầy đủ.

CÔNG TY TNHH SX & XNHK THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP XUYÊN Á ĐẠI THÀNH

Địa chỉ: 1177 QL50, Phong Phú, Bình Chánh, TP.HCM

Website: https://xuyenadaithanh.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/congtyxuyenadaithanh

Youtube: https://www.youtube.com/@xuyenadaithanh

Người viết: Bảo Trân

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *